Giải Quyết mọi thắc mắc của khách hàng khi tiếp cận camera quan sát


Khi tiếp cận với camera quan sát khách hàng thường có những vướng mắc gì?  Camera Hoàng Kiên sẽ giải quyết một số thắc mắc thường gặp của khách hàng khi tiếp cận camera quan sát.
1. Trước tiên cùng tìm hiểu camera quan sát là gì?
     Camera quan sát hay camera giám sátcamera an ninh (Closed-circuit television - CCTV), là việc sử dụng các máy quay video để truyền tín hiệu đến một nơi cụ thể, trên một số màn hình giới hạn. Nó khác với truyền hình phát sóng trong đó các tín hiệu được truyền không công khai, mặc dù nó có thể sử dụng công nghệ P2P hay P2many, hoặc lưới kết nối không dây. Mặc dù gần như tất cả các máy quay video phù hợp với định nghĩa này, thuật ngữ này thường được áp dụng cho việc sử dụng để giám sát trong khu vực có thể cần theo dõi như ngân hàng, sòng bạc, sân bay, căn cứ quân sự, và các cửa hàng tiện lợi.
Chất lượng hình ảnh phổ biến camera hiện nay: 1.0MP, 2.0MP, 4.0MP...
Phân loại gồm năm loại chính: Analog, AHD, HDTVI, HDCVI, IP.
2. Thành phần cấu hình nên camera giám sát gồm những gì?
Có những khách hàng hỏi tại sao khi vào các web bán camera, xem báo giá camera chỉ có vài trăm ngàn đồng nhưng khi được các công ty tư vấn báo giá lắp đặt thì con số lên đến hàng triệu. Và dưới đây là câu trả lời cho câu tại sao lại có giá chênh lệch vậy.
 Để con camera có thể hoạt động ghi nhận hình ảnh tại nơi cần theo dõi và đưa hình ảnh tới người dùng bằng các thiết bị công nghệ như: tivi, máy tính, điện thoại di động smartphone.... được thì cần rất nhiều bộ phận hợp thành, liên kết với nhau người ta hay gọi đó là một hệ thống. Thông qua đường truyền mạng internet, giúp ta theo sát, quản lý một cách chủ động hơn dù đang ở bất kỳ nơi nào.

Thành phần của camera gồm:

1. Camera quan sát.
2. Nguồn cho camera.
3. Đầu ghi hình camera.
4. Ổ cứng cho đầu ghi hình.
5. Dây điện cấp nguồn cho camera
6. Dây tín hiệu cho camera.
7. Jack BNC
8. Dây mạng internet.
9. Hệ thống mạng có sẵn.
10. Thiết bị nhận hình ảnh và đưa đến người quản lý.

3. Tiêu chí lựa chọn camera quan sát?
Camera quan sát có rất nhiều thông số kỹ thuật đi kèm, tuy nhiên Camera Hoàng Kiên chỉ đưa ra những thông số quan trọng nhất cho một camera quan sát giúp cho quý khách hàng có lựa chọn thông minh cho mình.
Camera quan sát (giám sát, an ninh) nhìn chung có 4 thông số mà bạn cần phải quan tâm.
§  Độ phân giải (Resolution)
§  Cảm biến hình ảnh (Image sensor)
§  Ống kính (Lens)
§  Độ nhạy sáng (IR)
-  Độ phân giải: Là mức độ sắc nét của hình ảnh. Người ta thường dựa theo giá trị “ TV lines”. Tần số dòng quét ngang trong 1 đơn vị thời gian (TV line) càng cao thì hình ảnh càng sắc nét và rõ ràng , càng đẹp – > đương nhiên giá thành sẽ càng đắt tiền.
Phổ biến nhất trên thị trường chúng ta thường thấy có những loại sau: 350 TVL; 380 TVL, 420 TVL, 480 TVL, 520 TVL, 580 TVL, 600 TVL…Trong đó: Nhu cầu quan sát thông thường thì từ 380~480 TVL là đạt yêu cầu.
Trên 480 TVL, chỉ phục vụ cho những nhu cầu đặc biệt vì giá thành cao hơn nhiều.
350 & 380 TVL phục vụ cho những nhu cầu quan sát giản đơn “ thấy là được
- Cảm biến hình ảnh: Cảm biến hình ảnh là gì? đó là bộ phận đầu tiên của camera tiếp nhận hình ảnh, các tín hiệu này trải qua 1 quá trình xử lý do phần mạch điện của camera và cuối cùng xuất ra hình ảnh ở dạng analog (tín hiệu tương tự) mà chúng ta thấy được. Sensor  được ví như đôi mắt của con người, 1 đôi mắt tốt sẽ nhìn thấy những hình ảnh đẹp, trong sáng, rõ ràng. Một đôi mắt kém sẽ nhìn thấy những hình ảnh lờ mờ, nhòe nhọet…
Trên thị trường hiện tại có nhiều lọai sensor do nhiều hãng cung cấp khác nhau: Sony, Sharp, LG, Samsung, … và 1 số sensor thương mại không nổi tiếng khác. Đối với camera quan sát, thông dụng nhất vẫn là 2 loại Sony & Sharp. Trong đó Sony cho hình ảnh & màu sắc đẹp hơn nên được ưa chuộng hơn,  giá cũng cao hơn.Về mặt kỹ thuật, các sensor được chế tạo từ 2 công nghệ chính:
+ CCD (Charge-Coupled Device)
+ CMOS (Complementary metal–oxide–semiconductor)
- Ống Kính:
Ống kính, bản thân nó là 1 thấu kính. Và tiêu cự của ống kính quyết định ở việc nhìn thấy xa hay gần của ống kính đó. Tiêu cự càng lớn, tầm nhìn của camera càng xa.
Một ống kính camera có độ dài tiêu cự lớn hơn thường phù hợp sử dụng để theo dõi lối vào bởi nó có thể quan sát rõ đối tượng ở gần hơn. Sát góc quan sát và khả năng phóng to Bạn cần tính toán góc quan sát? khả năng phóng to của ống kính thế nào? Góc quan sát càng lớn, tầm quan sát càng rộng. Tuy nhiên, góc quan sát và tiêu cự có quan hệ tỷ lệ nghịch với nhau: tiêu cự càng lớn thì góc mở càng nhỏ.
Một ống kính camera quan sát có chiều dài tiêu cự nhỏ thích hợp cho các khu vực rộng: bãi đỗ xe, trung tâm mua sắm, nhà để xe.
· Lọai tiêu cự cố định: 2.1mm, 2.8mm, 3.6mm, 4mm, 6mm, 12mm, 16mm, 25mm…
● Lọai tiêu cự thay đổi được (ống kính zoom) : Cho phép điều chỉnh tiêu cự trong 1 khoảng nào đó ( ví dụ từ 3.6~25mm) để quan sát tốt nhất đối tượng. Khổ hình của hình ảnh quan sát được sẽ tỉ lệ với tiêu cự của ống kính.
   Trong trường hợp phải lựa chọn đồng thời cả 2 tiêu chí cự ly & góc mở Hoặc ta cũng có thể lựa chọn góc mở trước, cự ly có thể giải quyết bằng cách tăng thêm camera để chia bớt chiều dài cần quan sát.
- Độ nhạy sáng.
Cường độ ánh sáng là yếu tố quan trọng để có thể nhìn thấy hình ảnh...cũng như đôi mắt của chúng ta, khó có thể thấy gì rõ ràng trong đêm tối. Với các camera cũng vậy. Tuy nhiên, ánh sáng của môi trường lại là 1 thông số luôn thay đổi:
+ Thay đổi theo giờ (sáng, trưa, chiều, tối….)
+ Thay đổi theo vị trí (trong nhà, ngoài trời)
+ Thay đổi theo môi trường…
+ Thay đổi theo đối tượng quan sát…

4. Chọn loại camera nào?
Bạn đang nhu cầu lắp đặt camera quan sát nhưng chưa biết nên chọn camera quan sát nào tốt nhất và có chi phí phù hợp với tài chính của các bạn.
Nên chọn camera loại nào tốt nhất hiện nay?
Theo bạn "Thế nào là một hệ thống camera quan sát tốt?" để trả lời câu hỏi này, Hôm nay, Camera Hoàng Kiên xin đưa ra một số tiêu chuẩn giúp bạn có thể lựa chọn một hệ thống camera quan sát tối ưu chi phí và hiệu quả
  • Hệ thống mang lại hình ảnh rõ nét tiêu chuẩn HD hoặc Full HD
  • Quan sát được ngày đêm, hoạt động liên tục 24/24
  • Hoạt động ổn định ở môi trường nhiệt độ, trong nhà, ngoài trời
  • Hỗ trợ xem từ xa qua mạng Internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng
  • Thời gian lưu trữ từ 7 - 15 ngày, tùy chọn nếu muốn tiết kiệm chi phí
  • Chi phí phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Dịch vụ bảo hành nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Vậy hệ thống camera quan sát nào đáp ứng các tiêu chí chất lượng như trên là một hệ thống phù hợp với nhu cầu thực sự của bạn. 
=> xem thêm : báo giá lắp đặt camera hải phòng, lắp đặt camera hải phòng 
Để hiểu thêm về sản phẩm mời các bạn liên hệ với Camera Hoàng Kiên để được tư vấn miễn phí và nhận những giải đáp tốt nhất.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HOÀNG KIÊN
Địa chỉ: Số 935B Trần Nhân Tông - Kiến An - Hải Phòng
Điện thoại: 02253.792.171 
Hotline: 098.868.1235 - 0919.405.078
Website: camerahoangkien.com
Email: hoangkiensertraco@gmail.com


Nhận xét